Mẹo nhỏ giúp bạn xin học bổng Du học Đài Loan thành công

Digital Edu sẽ hướng dẫn cho bạn cách xin học bổng du học Đài Loan. Đây cũng xem như là hành trang du học Đài Loan dành cho các bạn đang có nhu cầu du học tại đất nước này.

1/ Xác định loại học bổng, thời gian nộp hồ sơ và kỳ nhập học

Trước khi lên kế hoạch xin học bổng thì bạn cần xác định mức học bổng mong muốn đạt được (từ A – F) để cố gắng phấn đấu. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý thời gian nộp hồ sơ, thường trước mỗi kỳ nhập học từ 3 – 4 tháng.

Đối với các học bổng cao học hay học bổng toàn phần, nếu bạn không nhập học đúng thời gian quy định thì học bổng sẽ tự hủy bỏ và bạn không thể bảo lưu. Vì vậy, cần nắm rõ về kỳ nhập học của từng trường, thông thường sẽ khai giảng vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 9 hằng năm.

2/ Nắm rõ điều kiện học bổng

Điều kiện đối với học bổng toàn phần là cần có thành tích tối thiểu GPA 8.0 trở lên, và có chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Hoa hoặc tiếng Anh. Và mỗi trường có thể có những điều kiện khác nhau, các bạn nên tham khảo kỹ trước khi apply đơn xin học bổng vào trường đó.

3/ Hiểu rõ tiêu chí đánh giá

Tiêu chí đánh giá của hầu hết các trường đều dựa vào kế hoạch học tập, năng lực ngoại ngữ, thư giới thiệu, thành tích học tập và khả năng thể hiện khi phỏng vấn. Chính vì thế mà bạn cần lưu ý trong quá trình lựa chọn trường để đăng ký. Và nắm rõ các tiêu chí đánh giá để có thể đạt được học bổng.

Ngoài ra bạn cần lưu ý những đối tượng sau sẽ không đủ điều kiện để xin học bổng du học Đài Loan:

  • Sinh viên có xuất thân từ Đài Loan, Trung Quốc hoặc Hồng Kông
  • Không đáp ứng đủ điều kiện du học Đài Loan về tài chính, thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ
  • Không có bằng cấp của bậc học gần nhất

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm “săn” học bổng du học Đài Loan mà các bạn có thể tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc xin học bổng du học tại xứ Đài. Chúc các bạn may mắn!

Leave Comments

0902947758
0902947758